Nâng tầm sứ mệnh

Triết lý giáo dục của thầy, cô giáo Trường THPT Trần Quốc Tuấn không chỉ là cung cấp tri thức, mà còn chia sẻ với học sinh(HS) bằng cả trái tim, tình thương yêu. Em Nguyễn Thị Vy Na, HS lớp 10A11, bày tỏ:"Các thầy, cô giáo luôn sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện để HS đạt kết quả tốt trong học tập và rèn luyện. Điều em cảm động nhất là, khi HS có lỗi, các thầy, cô luôn nhẹ nhàng bảo ban để HS hiểu cái sai và có hướng thay đổi phù hợp, chứ không trách mắng học HS".

Trường THPT Trần Quốc Tuấn được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2019-2020.
 

Niềm vui, niềm hạnh phúc lớn lao của các thầy, cô giáo Trường THPT Trần Quốc Tuấn là được chứng kiến bao thế hệ HS trưởng thành. Đó là niềm vui và động lực để tập thể nhà trường tiếp tục vương lên trong sự nghiệp trồng người. "Nhà trường luôn sẵn sàng đón nhận HS giỏi, có hạnh kiểm tốt; đồng thời tạo điều kiện thuận lợi nhất cho HS giỏi có hoàn cảnh khó khăn về học tập tại trường để tiếp tục nâng cao chất lượng GD&ĐT", Hiệu trưởng Trường THPT Trần Quốc Tuấn Đinh Duy Quang chia sẻ.

Kết quả đạt được trong năm học 2018-2019 là minh chứng rõ nét nhất cho quyết tâm đổi mới của Trường THPT Trần Quốc Tuấn . Theo đó, toàn trường có 4 dự án đoạt giải trong Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp tỉnh và có 1 giải Nhì Cuộc thi Sáng tạo trẻ cấp quốc gia. Tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT đạt 98,6%. Đội ngũ cán bộ, giáo viên từng bước được nâng cao về trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới.

Thầy và trò Trường THPT Trần Quốc Tuấn luôn xem thử thách là cơ hội để phát triển và khẳng định vị thế. Chính vì thế, nhà trường chọn chủ đề năm học 2019-2020 là: "Trường THPT Trần Quốc Tuấn thay đổi để đón đầu thử thách". Điều này cho thấy, cán bộ, GV luôn đồng thuận và sẵn sàng trước mỗi thử thách, xem đó là cơ hội để vươn lên. Niềm tin và sự kỳ vọng của các cấp quản lý, cũng như cha mẹ HS luôn là nguồn động lực để tập thể nhà trường tiến bước, không ngừng nâng cao chất lượng GD&ĐT.

Thầy giáo Đinh Duy Quang cho biết: Sứ mệnh của trường không chỉ là nâng cao chất lượng theo một nền tảng được thiết kế trong khung chương trình, nội dung quy định ở bậc THPT, mà phải phát triển lên tầm hội nhập sâu, với chất lượng quốc gia và tiếp cận thế giới. Khi ấy mới rèn luyện, giáo dục được những HS đảm bảo về mặt trí tuệ, thể chất và vững tin hội nhập với tất cả các trường đại học trong và ngoài nước. Muốn vậy, nhà trường luôn đòi hỏi đội ngũ cán bộ quản lý, GV phải nỗ lực hết mình để trao truyền tri thức và rèn luyện nhân cách cho HS. Tất cả phải xem chất lượng giáo dục là danh dự của nhà trường. 

 DUY PHƯƠNG