Hải Phòng đưa học sinh trở lại trường để rèn kỹ năng phòng, chống dịch

Sau 3 ngày (từ 3 đến 5/2) nghỉ học, học sinh các cấp học tại thành phố Hải Phòng đã trở lại trường vào ngày 6/2.

Việc Hải Phòng cho học sinh sớm trở lại trường trong khi các địa phương khác cho học sinh nghỉ học dài ngày để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra đã khiến các bậc phụ huynh lo lắng.

Vì vậy, nhiều phụ huynh đã cho con nghỉ học ở nhà để phòng, chống dịch bệnh và bày tỏ mong muốn thành phố Hải Phòng sẽ tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Trước băn khoăn, lo lắng của đông đảo phụ huynh, Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã có cuộc trao đổi với Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng về việc này.


Phó giáo sư, Tiến sĩ Lê Quốc Tiến, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng (Ảnh: Nhân vật cung cấp)
Phó giáo sư Lê Quốc Tiến nhấn mạnh: Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về việc cho phép học sinh nghỉ học để phòng chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc cho học sinh nghỉ học bao nhiêu ngày là căn cứ trên cơ sở khoa học, căn cứ vào mức độ dịch bệnh và phạm vi của từng địa phương.

Dịch bệnh có 3 giai đoạn: Giai đoạn 1 là phòng dịch và chống dịch; giai đoạn 2 là bệnh dịch xuất hiện ở trường học; giai đoạn 3 là bệnh dịch lây lan trong trường học.

Hiện nay, Hải Phòng đang trong giai đoạn 1, toàn thành phố đang tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Corona gây ra.

Trên cơ sở họp bàn rất kỹ với các sở, ngành, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế nghiên cứu các phương án thì thấy: cho học sinh nghỉ học 3 ngày là phù hợp.